Điện lực Yên Sơn thực hiện nghiêm túc việc giảm giá điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thực hiện giảm giá điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Điện lực Yên Sơn đã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện việc hỗ trợ, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với khách hàng của ngành điện.

Ông Đặng Văn Khanh, Giám đốc HTX chè Quang Khánh, xã Tứ Quận cho biết: lượng tiêu thụ điện của HTX hiện nay tương đối lớn, nhất là trong những tháng cao điểm sản xuất chè. Trong 2 tháng 5 - 6/2020 doanh nghiệp đã tiêu thụ trên 100 triệu đồng tiền điện. Chủ trương giảm giá 10% của ngành điện rất đúng và kịp thời giúp HTX phục hồi sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lúc khó khăn để phục vụ thị trường xuất khẩu chè đen. Với chính sách hỗ trợ này, HTX đã tiết kiệm được 10 triệu đồng tiền điện. Đây là khoản tiền đáng kể giúp doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí thu mua nguyên liệu chế biến cho bà con. 


HTX chè Quang Khánh, xã Tứ Quận với nhiều máy móc thiết bị tiêu thụ điện năng lớn

Việc triển khai hỗ trợ giá điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch covid 19 đã được Điện lực Yên Sơn thực hiện nghiêm túc và nhanh chóng. Ngay khi có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo từ cấp trên, Công ty đã tiến hành rà soát các đối tượng khách hàng và mức hỗ trợ thông báo cụ thể tiền hỗ trợ cho khách hàng qua tin nhắn, online, các phương tiện thông tin đại chúng,…; sẵn sàng giải đáp ý kiến hỏi đáp, thắc mắc của người dân về việc triển khai thực hiện việc giảm giá tiền điện. Hiện nay, Điện lực Yên Sơn có 48.376 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt là 43.771 và khách hàng kinh doanh dịch vụ, sản xuất là 4.605. Đối với các đối tượng này được được áp dụng hỗ trợ giảm giá điện từ các kỳ hoá đơn tháng 5,6,7/2020, giảm 10% giá bán lẻ điện theo quy định. Đối với cơ sở phục vụ phòng chống dịch covid 19, trên địa bàn huyện có 1 trường PTDT Nội trú THCS huyện được sử dụng để làm khu cách ly tập trung của huyện thì được giảm 100% tiền điện. Ông Nguyễn Bằng Giang, Trường phòng kinh doanh Công ty Điện lực Yên Sơn cho biết: Đến nay, đơn vị đã thực hiện hỗ trợ trên 4,2 tỷ đồng cho khách hàng trong 2 kỳ tháng 5 và 6/2020. Kỳ tháng 7/2020 sẽ tiếp tục được hỗ trợ ngay khi có kết quả số lượng tiêu thụ điện. 

Bên cạnh việc thực hiện giảm giá điện cho khách hàng, Điện lực Yên Sơn cũng đang nỗ lực đảm bảo cung cấp điện trong thời tiết nắng nóng và tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện của người dân trên địa bàn./.

Theo Yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục